Thông xe tuyến cao tốc Hà Nội đi Lào Cai trong tháng 9

Chủ Nhật, 31/08/2014, 13:29

Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang được hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng của hai gói thầu A4, A5 (qua tỉnh Phú Thọ và Yên Bái) để thông xe toàn tuyến vào tháng 9 tới đây. 

Theo ông Nhi, tuyến cao tốc này đã được trải thảm nhựa xong hoàn toàn, chỉ còn một số hạng mục như rãnh thoát nước, trồng cây ở giữa dải phân cách đường, taluy dương chống sạt lở đất, lắp đặt hoàn thiện hệ thống trạm thu phí… đang được các nhà thầu thi công hoàn thành để kịp tiến độ thông xe.

Ngoài ra, “VEC đã phải bố trí nhân viên của Tổng công ty trực gác ngay tại điểm ra, vào ở một số trạm thu phí gần đó. Thậm chí, để đối phó với những xe cố tình “xâm nhập” vào hai gói thầu đang thi công này, nhiều cống hộp to và nặng đã được nhà thầu chèn ra giữa đường để ngăn chặn phương tiện vượt qua”, ông Nhi cho hay.

Đề cập đến biện pháp xử lý hiện tượng trên, ông Nhi khẳng định, VEC đang phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) kiên quyết không cho xe tải đi qua hai gói thầu đang thi công, đồng thời sẽ phối hợp cân tải trọng xe, xử lý nếu phương tiện quá tải trọng...

T. Huyền
.
.
.