“Thôi” Bến xe Lương Yên là chưa phù hợp và gây lãng phí

Thứ Năm, 21/06/2012, 15:43
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc đề nghị chấm dứt hoạt động của bến xe Lương Yên vào 1/7/2012 là chưa phù hợp.

Liên quan đến việc chấm dứt hoạt động của Bến xe tạm Lương Yên kể từ ngày 1/7/2012, ngày 20/6, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đã chính thức ký Công văn số 1447/SGTVT-QLVT trả lời gửi tới Tổng Công ty Lương thực miền Bắc; Công ty Lương thực cấp I Lương Yên.

Theo văn bản này, lãnh đạo Sở GTVT cũng khẳng định việc đề nghị chấm dứt hoạt động của bến xe Lương Yên vào 1/7/2012 là chưa phù hợp. Bởi theo đề nghị của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc tại Văn bản số 769/TCTLTMB-ĐTXD ngày 18/10/2010 thì Bến xe tạm Lương Yên sẽ được sắp xếp trên phần diện tích 5.576m2 phía Bắc trong giai đoạn I của dự án, khi triển khai xây dựng khu tổ hợp công trình cao tầng. (Hiện nay giai đoạn I của dự án vẫn chưa triển khai).

Bên cạnh đó, việc dừng hoạt động của một bến xe khách cần có thời gian để các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, thông báo cho người dân biết để sắp xếp việc đi lại cho thuận tiện, các đơn vị vận tải điều chỉnh phương án hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Bến xe Lương Yên thu hẹp, đầu tư và đi vào sử dụng chưa được 1 năm, dừng hoạt động vào thời điểm này sẽ gây lãng phí cho xã hội.

Vì vậy, để việc đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị vận tải được ổn định, giảm áp lực cho hoạt động vận tải của Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Tổng Công ty Lương thực miền Bắc chỉ đạo Công ty Lương thực cấp I Lương Yên tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của Bến xe khách Lương Yên trong thời gian triển khai giai đoạn I của dự án (Theo đề nghị của Tổng Công ty Lương thực miền Bắc tại Văn bản số 769/TCTLTMB-ĐTXD).

Trong giai đoạn này, Sở GTVT Hà Nội sẽ căn cứ theo quy hoạch được duyệt để nghiên cứu, sắp xếp các bến xe trên địa bàn thành phố phù hợp với thực trạng của giao thông Hà Nội

T. Huyền
.
.
.