Thổ Nhĩ Kỳ kết luận biên độ bán phá giá từ đối với sợi polyester Việt Nam

Thứ Tư, 31/08/2016, 09:33
Tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 30-8 cho biết: Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa có thông báo về việc Tổng vụ Nhập khẩu - Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá với sợi dún polyester nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Đây là vụ việc được khởi xướng điều tra từ tháng 5-2015 với nguyên đơn là Tập đoàn Korteks Mensucat Sanayi ve Tic. A.S. Theo đó, cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ xác định biên độ bán phá giá của các doanh nghiệp Việt Nam là 34,81% - 72,56 %.

Các DN sẽ có thời gian để gửi khiếu nại hoặc các phản hồi về báo cáo điều tra đến ngày 5-9 để phục vụ việc điều trần công khai vào ngày 8-9 (DN có thể đề nghị điều trần riêng). Việc này có thể giúp thay đổi quyết định về mức thuế áp đối với các sản phẩm.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, quyết định cuối cùng sẽ được trình lên Bộ trưởng Bộ Kinh tế nước này vào cuối tháng 9 và tuần đầu tiên của tháng 10, Bộ trưởng Bộ Kinh tế sẽ ra quyết định cuối cùng. Các DN có liên quan có thể liên hệ Cục Quản lý cạnh tranh để biết thêm chi tiết.

V.H
.
.
.