Thị trường quà tặng 8-3: Cuộc đua giảm giá, đìu hiu khách hàng

Thứ Tư, 06/03/2013, 09:17
Rất nhiều cửa hàng thời trang tung chương trình khuyến mãi nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Nhưng, quá trình tìm hiểu chúng tôi mới thấy, phần lớn các cửa hàng đều giảm giá các mặt hàng mùa đông hoặc sản phẩm mùa cũ chưa bán được, trông hình thức và chất lượng đều kém. Nhiều điểm bán hàng trong tình trạng đìu hiu...

Hoa tươi, quà lãng mạn bình dân lên ngôi

Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu để tặng cho các bà, các mẹ trong dịp 8-3. Nắng ấm khiến hoa tươi vào dịp này khá phong phú. Hoa hồng, hoa lan, hoa ly, hoa phăng là lựa chọn số 1 dành tặng cho chị em dịp này. Năm nay, xu hướng chọn dòng hoa bình dân có giá vừa phải từ 200 đến 300 nghìn đồng/bó được ưa chuộng nhiều hơn cả. “Đến giờ những bó hoa tiền triệu cũng có khách đặt nhưng ít hơn mọi năm. Đa số khách đặt hoa từ 200 đến 500 nghìn/bó” - nhân viên một cửa hàng hoa trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội cho biết. Theo cửa hàng này thì giá hoa đến nay vẫn không thay đổi, dự kiến vào ngày 7 và 8/3 sẽ tăng lên khoảng 10 - 15%.

Mùng 8-3, nhiều cửa hàng tung ra các kiểu bó hoa mới, có phần lãng mạn. Có người cầu kỳ đặt hoa tặng bạn gái theo kiểu “trao gửi tất cả yêu thương” khiến cửa hàng hoa phải đặt mua hoa tận Thái Lan đem về. Điện thoại Iphone, Galaxy, máy tính bảng Ipad… là những quà tặng giá trị được các đấng mày râu chơi trội chọn mua cho người đẹp của mình vào dịp 8-3 này. Các mặt hàng như quần áo, giầy dép, mỹ phẩm bình dân là những sản phẩm được quan tâm hơn cả. Nhiều ông chồng đã rinh những món quà “làm bếp” đang được khuyến mại, giảm giá như chảo, nồi thủy tinh hoặc điều hòa về tặng vợ. “Máy làm sữa chua giảm giá, tôi thấy cái này thiết thực nên mua về cho vợ”- anh Bùi Văn Trung, ở phường Dịch Vọng Hậu cho biết. .

Nhiều cửa hàng có chương trình tặng quà 8-3 hấp dẫn nhưng vẫn vắng khách.

Đối với các sinh viên, học sinh thì quà tặng ngày 8-3 cho bạn gái mình lại là những món quà lãng mạn, đó có thể là lọ tinh dầu, cốc sứ in ảnh hai người yêu nhau hoặc những lời chúc, lời hẹn hò đặc biệt. Cách có được món quà này không quá phức tạp, chỉ cần vào cửa hàng, đặt trước 1 ngày, bạn sẽ có một chiếc cốc in hình theo ý muốn mà giá chỉ khoảng 50.000 đồng.

Cuộc đua giảm giá, nhiều người vẫn thất vọng

Hệ thống cửa hàng trang phục lót Minoshe chăng thông báo chương trình dành riêng cho dịp 8-3 với cái tên “Trao mùa yêu thương”. Từ ngày 1/3 đến 31/3, mua hàng trị giá 1 triệu đồng được giảm 100.000đ. Từ 1/3 đến 8/3, mua hàng trị giá 1 triệu đồng thì được tặng 1 sản phẩm quần. Siêu thị Nguyễn Kim thì có chương trình tặng máy sấy tóc cho những khách hàng đầu tiên trong ngày 8/3 với hóa đơn mua sắm từ 1 triệu đồng trở lên…

Nhận được tin nhắn khuyến mại sản phẩm thời trang trên phố Cầu Gỗ, Hà Nội, chị Hoàng Thị Hoa ở phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tìm đến, định mua cho mẹ bộ quần áo mặc nhà. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm khuyến mại đều là hàng cũ từ mùa trước... và phong trào bán hàng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” vẫn được áp dụng trong dịp này.

Rất nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến phố Hàng Gà, Khâm Thiên, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng… tung chương trình khuyến mãi nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Nhưng, quá trình tìm hiểu chúng tôi mới thấy, phần lớn các cửa hàng đều giảm giá các mặt hàng mùa đông hoặc sản phẩm mùa cũ chưa bán được, trông hình thức và chất lượng đều kém. Nhiều điểm bán hàng trong tình trạng đìu hiu. “Năm nay khách mua hàng không nhiều, ế ẩm lắm!” - một chủ cửa hàng thời trang trên phố Hàng Bông cho chúng tôi biết.

Một món quà ý nghĩa, đôi khi chỉ là tấm thiệp, bó hoa, chiếc khăn choàng cũng đem lại hạnh phúc cho người được nhận. Phụ nữ ai mà chẳng thích được tặng quà, nhưng có lẽ những việc làm dù nhỏ, nhưng lại bao hàm nhiều ý nghĩ, thể hiện tình yêu, tình cảm và sự tôn trọng của cánh mày râu không chỉ trong ngày 8-3 sẽ khiến cho các bà, các mẹ và chị em phụ nữ vui hơn nhiều

Đức Minh
.
.
.