Thay bao bì cá basa “quá đát” mang đi tiêu thụ

Thứ Hai, 05/11/2012, 17:30
Mặc dù số cá basa đã hết hạn sử dụng từ tháng 9/2012 nhưng chủ cửa hàng vẫn bóc thùng carton ra và cho cá vào các túi ni-lon để đưa đi tiêu thụ bên ngoài.

Sáng 5/11, đoàn kiểm tra liên ngành về công tác VSATTP, môi trường  trên địa bàn quận Hoàng Mai gồm Đội QLTT số 5, Đội Cảnh sát PCTP về Môi trường Công an quận Hoàng Mai, trạm thú y Hoàng Mai bất ngờ kiểm tra kho bảo quản lạnh của Công ty Cổ phẩn XNK Nông sản thực phẩm Việt Nam ở chợ đầu mối Phía Nam (Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện nhiều thùng hàng chứa cá đã hết hạn sử dụng. Số cá trên là cá basa phi-lê, tổng trọng lượng 310 kg, được đóng gói trong các thùng carton có đề hạn sử dụng cuối tháng 9 năm 2012. Mặc dù cá đã hết hạn nhưng chủ cửa hàng vẫn bóc thùng carton ra và cho cá vào các túi ni-lon để đưa đi tiêu thụ bên ngoài.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm đếm số thực phẩm hết hạn.

Bên cạnh đó, quá trình kiểm tra tổ công tác còn phát hiện kho hàng này chứa nhiều túi khoai sọ lệ phố, ruốc, bột đậu, bột mì, bột ngọt, hạt nêm, ngũ vị hương… bên ngoài bao bì toàn chữ Trung Quốc, không có nhãn phụ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hầu hết đều đã hết hạn sử dụng (HSD đề trên bao bì là tháng 5 hoặc tháng 7 năm 2012).

Tổ công tác đã tiến hành kiểm đếm, lập biên bản số thực phẩm hết hạn sử dụng và không có hóa đơn chứng từ để xử lý theo pháp luật

Quỳnh Vinh
.
.
.