Thất nghiệp trong khối DN tư nhân tăng

Thứ Hai, 18/02/2013, 12:30
Theo báo cáo của Bộ Công thương: Dù tỷ lệ lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm ngày 1/1 tăng 5,2% so với cùng thời điểm năm trước, nhưng chủ yếu tăng ở khối DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Tình hình khó khăn về kinh tế trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng lao động trong các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân.

Báo cáo của Bộ Công thương cho thấy: Dù tỷ lệ lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm ngày 1/1 tăng 5,2% so với cùng thời điểm năm trước, nhưng chủ yếu tăng ở khối DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Cụ thể, lao động khu vực doanh nghiệp nhà nước tăng 0,6%; doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng 12,4%, trong khi doanh nghiệp ngoài nhà nước giảm 2,2%. Xét theo từng địa phương có quy mô công nghiệp lớn, chỉ số sử dụng lao động của TP Hồ Chí Minh vẫn cao, tăng 19,4%; Đồng Nai tăng 3,9%; Bình Dương tăng 16,8%... trong khi khu vực phía Bắc tình hình kém khả quan hơn, số lao động ở Hà Nội chỉ tăng 0,8%; Hải Phòng tăng 1,8%; Vĩnh Phúc tăng 1,8%... riêng Bắc Ninh có chỉ số tăng cao đến 19%

PV
.
.
.