Thanh tra toàn diện Công ty HADICO

Thứ Ba, 06/10/2015, 08:24
UBND TP Hà Nội một lần nữa yêu cầu Thanh tra TP thanh tra toàn diện tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO).

Văn bản này nêu rõ, việc cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thực hiện xác minh các nội dung liên quan đến khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” là việc làm độc lập của cơ quan điều tra. Khi có kết quả sẽ tổng hợp, bổ sung vào kết quả thanh tra của TP. Các kết quả kiểm tra, đánh giá sơ bộ về thực hiện các dự án đầu tư của Sở Kế hoạch và Đầu tư; về công tác quản lý vốn, tài chính của Sở Tài chính đối với HADICO là báo cáo sơ bộ, chưa phải kết quả thanh tra nhưng là cơ sở để Đoàn thanh tra thực hiện nội dung thanh tra theo quy định.

Việc thanh tra HADICO liên quan đến những sai phạm của ông Phan Minh Nguyệt, nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, nguyên Tổng giám đốc HADICO, người đã bị bắt trong vụ án Châu Thị Thu Nga (nguyên ĐBQH khóa XIII, Chủ tịch HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất).

Ông Nguyệt bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc HADICO đã tổ chức xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp; chỉ đạo kế toán thu tiền cho thuê nhà, không nhập quỹ công ty, để ngoài sổ sách và chiếm hưởng cá nhân.

N.Yến
.
.
.