Thành lập Hội đồng Kinh doanh Hy Lạp- Việt Nam

Thứ Năm, 03/04/2014, 22:03
Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam ở Hy Lạp, cuối tháng 3 vừa qua, Hội đồng Kinh doanh Hy Lạp- Việt Nam đã chính thức được thành lập và tiến hành cuộc họp đầu tiên tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Athens.

 64 vị đại diện của nhiều doanh nghiệp Hy Lạp và doanh nghiệp đa quốc gia có trụ sở/chi nhánh tại Hy Lạp đã nhanh chóng nhất trí thông qua, ký Điều lệ và trở thành thành viên sáng lập của Hội đồng Kinh doanh Hy Lạp-Việt Nam. Các đại biểu đã nhất trí bầu Hội đồng Giám đốc do ông Constantinos Antonopoulos, CEO của Tập đoàn Intralot Group làm Chủ tịch và sớm tổ chức một đoàn các doanh nhân đi Việt Nam xúc tiến thương mại và đầu tư.

Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Vũ Bình phát biểu tại lễ ra mắt Hội đồng Kinh doanh Hy Lạp – Việt Nam.

Được biết, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Hy Lạp năm 2010, khi Đại sứ quán Việt Nam được thành lập chỉ đạt khoảng 70 triệu USD nhưng trong vòng 3 năm, tổng kim ngạch đó đã tăng gấp 3 lần; năm 2013 hai nước đã đạt khoảng 210 triệu USD (trong đó Việt Nam xuất sang Hy Lạp trị giá hơn 186 triệu USD, tăng gấp hơn ba lần so với 2010).

Đại sứ Vũ Bình trao tặng bằng khen cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc vun đắp, xây dựng tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Quan hệ đầu tư, hợp tác liên doanh trong lĩnh vực tàu biển và một số lĩnh vực khác đang có sự chuyển mình; giới chủ tàu Hy Lạp đã thể hiện quan tâm thực sự đến Việt Nam, đã bước đầu đặt đóng 8 con tàu tại Việt Nam từ cuối năm 2012, trị giá khoảng 240 triệu USD. Con tàu đầu tiên dự kiến sẽ được hạ thủy vào khoảng cuối tháng 5/2014

H.C.
.
.
.