“Tháng khuyến mãi” tại TP HCM: Thu hút nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia

Thứ Hai, 08/09/2014, 07:19
Khác với mọi năm, “Tháng khuyến mãi” năm nay tại TP HCM kéo dài đến 4 tháng, từ tháng 9 đến tháng 12/2014 (mọi năm chỉ diễn ra 1 tháng là tháng 9). Thêm điểm mới nữa của “Tháng khuyến mãi” năm nay là Sở Công Thương TP HCM còn phối hợp với UBND và phòng kinh tế 24 quận, huyện, đã  chọn nhiều tuyến đường tại các quận 1, 3, 5, Tân Bình, Phú Nhuận… để triển khai thành “con đường khuyến mãi”, đồng thời tổ chức các phiên chợ, hội chợ, tại các khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN-KCX), ký túc xá, khu dân cư vùng sâu, vùng xa...

“Tháng khuyến mãi” là hoạt động thường niên tại TP Hồ Chí Minh do Sở Công Thương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố trong những tháng cuối năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng kinh tế thành phố.

Khuyến mãi tưng bừng tại siêu thị, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến mua sắm.

Với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, “Tháng khuyến mãi” năm nay là chương trình xúc tiến trọng điểm, có quy mô khuyến mãi lớn nhất trong năm, tập trung vào 10 nhóm mặt hàng, như: may mặc, thực phẩm - nước uống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử - viễn thông, dịch vụ du lịch… Có hơn 1.200 doanh nghiệp (tăng 41% so năm 2013) và hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể tại các chợ truyền thống, cửa hàng đăng ký tham gia khuyến mãi tại 4.370 điểm bán hàng (tăng 45,6% so với năm 2013). Các hình thức khuyến mãi chủ yếu: rút thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá 5% - 49%...

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết: Hưởng ứng “Tháng khuyến mãi”, Saigon Co.op cũng đã triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt 2014” khuyến mãi lớn nhất trong năm của Saigon Co.op với kinh phí gần 200 tỷ đồng và sự đồng hành hưởng ứng của hơn 600 nhà cung cấp sản xuất hàng hóa tại Việt Nam. Nhằm tiếp tục chia sẻ cùng khách hàng trong chi tiêu, Saigon Co.op đã dùng phần lớn ngân sách này để giảm giá trực tiếp hàng hóa với hàng ngàn mặt hàng thiết yếu, như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng… có mức khuyến mãi lên đến 50%. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tham gia những chương trình hấp dẫn, như: tặng xe hàng miễn phí cho khách hàng may mắn; mua hàng Việt, nhận quà đặc biệt; tích 30 tặng 30 điểm thưởng; tặng tiền vào tài khoản cho khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu Co.opmart – Vietcombank – BIDV. Bên cạnh bán hàng khuyến mãi tại các điểm bán cố định, Saigon Co.op và các siêu thị còn tổ chức bán hàng lưu động tại vùng sâu vàng xa, KCX-KCN”.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống trung tâm điện máy – nội thất Thiên Hòa cho rằng: “Với chủ trương hỗ trợ tối đa người tiêu dùng, “Tháng khuyến mãi” năm nay, Thiên Hòa sẽ cắt giảm hơn 50% lợi nhuận, thậm chí một số mặt hàng sẽ được giảm giá sâu, bán giá gốc hoặc dưới giá vốn để kích cầu và gia tăng quyền lợi mua sắm của người dân”.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù mới vào đầu “Tháng khuyến mãi”, nhưng hoạt động này đã thu hút rất lớn lượng khách mua sắm không chỉ ở TP Hồ Chí Minh, mà còn ở các tỉnh lân cận và khách du lịch trong và ngoài nước. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình. Đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ tăng cường kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm những trường hợp bán hàng vi phạm

Thúy Hà
.
.
.