Tất cả các khoản tiền của người gửi tại NH Xây dựng đều được đảm bảo

Thứ Sáu, 01/08/2014, 05:02
NHNN Việt Nam cam kết đảm bảo hoạt động của Ngân hàng Xây dựng sẽ được duy trì một cách an toàn và khắc phục tất cả tồn tại hạn chế, từ đó tiếp tục phát triển, đảm bảo rằng quyền lợi người gửi tiền sẽ được bảo vệ.

Tại phiên họp báo Chính phủ diễn ra chiều 31/7, trả lời về vấn đề nóng hiện nay liên quan đến việc khởi tố, bắt giam một số lãnh đạo của Ngân hàng xây dựng và việc hỗ trợ thanh khoản cho ngân hàng này nhằm đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Đồng Tiến cho biết NHNN đã và đang giám sát để đảm bảo hoạt động của NH này không bị ảnh hưởng bất lợi.

NHNN cũng khẳng định những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ngân hàng này đã được phát hiện qua thanh tra giám sát. Sau khi cơ quan Công an vào cuộc, NHNN đã có chỉ đạo với NHNN địa phương, phối hợp để có thông tin cho người gửi tiền yên tâm, dự phòng các biện pháp hỗ trợ, trong đó có hỗ trợ thanh khoản cho NH này. Ông Nguyễn Đồng Tiến cũng cho biết hai ngày vừa qua cũng có người gửi tiền đến rút, nhưng đến ngày 31/7, hiện tượng đó gần như không còn.

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến khẳng định “trong toàn bộ quá trình giám sát hệ thống ngân hàng và cơ cấu lại NH yếu kém từ trước đến nay, tất cả các khoản tiền của người gửi đều được đảm bảo, chỉ có những người nôn nóng kém tin tưởng rút ra là bị ảnh hưởng vì không được hưởng lãi. NHNN khuyến cáo người dân không nên nôn nóng rút tiền ảnh hưởng đến quyền lợi. NHNN cam kết đảm bảo hoạt động của NH này sẽ được duy trì một cách an toàn và khắc phục tất cả tồn tại hạn chế, từ đó tiếp tục phát triển, đảm bảo rằng quyền lợi người gửi tiền sẽ được bảo vệ”

PV
.
.
.