Tập đoàn Viễn thông Quân đội không có HĐQT

Thứ Tư, 13/01/2010, 15:39
Do cơ chế đặc thù trong Quân đội nên Tập đoàn Viettel sẽ không có Hội đồng quản trị mà Đảng ủy Tập đoàn sẽ thực hiện vai trò và chức năng giống như HĐQT như ở các tập đoàn hiện có.

Ngày 12/1, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội đã tổ chức Lễ ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) - tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng, tập đoàn thứ 2 của Ngành Viễn thông và CNTT, tập đoàn thứ 8 và cũng là tập đoàn trẻ nhất của Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TW, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã tới dự, công bố và trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội hoạt động theo hình thức công ty mẹ - công ty con được thành lập trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Tổng Công ty Viễn thông Quân đội và các đơn vị thành viên hiện tại.

Theo đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội sẽ là đơn vị đầu tiên hoạt động theo mô hình tập đoàn trực thuộc Bộ chủ quản. Do cơ chế đặc thù trong Quân đội nên Tập đoàn Viettel sẽ không có Hội đồng quản trị mà Đảng ủy Tập đoàn sẽ thực hiện vai trò và chức năng giống như HĐQT như ở các tập đoàn hiện có.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội là tập đoàn đa sở hữu, trong đó sở hữu Nhà nước là chi phối, bao gồm các doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, các doanh nghiệp đa sở hữu.

Tập đoàn sẽ kinh doanh đa ngành nghề trong đó viễn thông và CNTT là ngành kinh doanh chính. Ngoài ra, Viettel còn đầu tư nghiên cứu phát triển và sản xuất phần cứng, phần mềm thiết bị điện tử, viễn thông, CNTT và thông tin quân sự

Hoàng Mai
.
.
.