Tạo công nợ giả, lợi dụng hợp đồng kinh tế chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng

Thứ Hai, 04/05/2015, 08:41
Ngày 3/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Thị Hồng Thắm (40 tuổi, trú tại đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Viện, Phó Giám đốc Công ty Hoàng Gia ký hợp đồng mua bán hàng hóa với Thắm. Nội dung hợp đồng thể hiện, Công ty Hoàng Gia bán các loại giấy cuộn và giấy ram (giấy do Công ty Giấy Bãi Bằng sản xuất) cho Thắm. Thực hiện hợp đồng đã ký, từ tháng 11/2013 đến ngày 29/4/2014, Công ty Hoàng Gia đã bán cho Thắm lượng hàng tương đương với hơn 28 tỷ đồng.

Với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau khi mua giấy của Công ty Hoàng Gia, Thắm bán lại cho 3 đơn vị, cá nhân ở Hà Nội với giá thấp hơn giá mua vào nên chỉ thu về được hơn 23 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền bán hàng, các công ty trên đã trả cho Thắm song đối tượng này chỉ trả cho bà Viện hơn 21 tỷ đồng, số còn lại hơn 1,5 tỷ đồng thì giữ lại…

Quá trình điều tra, các cán bộ Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ xác định, Thắm không còn khả năng thanh toán gần 6 tỷ đồng. Để đối phó với việc bà Viện đòi nợ, đối tượng này đã tạo ra một công nợ giả với nội dung Công ty cổ phần in Trường Thành còn nợ Thắm hơn 8,1 tỷ đồng…

Sau khi nhận đơn tố cáo của người bị hại, Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc đã làm rõ hành vi gian dối của Thắm. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

X.M.
.
.
.