Tăng cường giám sát tài chính quốc gia: Giải pháp chính sách và công nghệ

Thứ Ba, 27/08/2013, 17:16
Ngày 27/8, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo Vietnam Finance lần thứ 10 với chủ đề Tăng cường giám sát tài chính Quốc gia: Giải pháp chính sách và công nghệ do Bộ Tài chính phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) tổ chức.

Hội thảo đã cập nhật toàn cảnh hoạt động của hệ thống giám sát kinh tế - tài chính ở Việt Nam, những ưu điểm và nhược điểm trong việc bảo đảm sự ổn định thị trường tài chính tạo cơ sở cho việc phát triển nền kinh tế, cũng như những hướng phát triển hoàn thiện và tập trung hệ thống giám sát tài chính trong thời gian tới. Đồng thời, thảo luận các giải pháp chính sách đối với việc nâng cao năng lực giám sát tài chính cũng như đề ra những giải pháp mới liên quan việc sửa đổi, ban hành các chính sách mới nhằm thúc đẩy hệ thống giám sát tài chính.

Ngoài ra, các đại biểu cũng nghe và thảo luận về vai trò và tiềm năng của các giải pháp công nghệ trong việc nâng cao hiệu quả của công tác giám sát tài chính.

Quanh cảnh hội thảo. (Ảnh: Hải Châu).

Song song với chương trình hội thảo đã diễn ra triển lãm Vietnam Finance lần thứ 10. Tại đây, các chuyên gia công nghệ hàng đầu từ các tập đoàn đã giới thiệu các ứng dụng hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả của việc giám sát tài chính. Cùng với đó, các cơ quan chuyên ngành của ngành tài chính đã giới thiệu các hệ thống công nghệ thông tin đang được áp dụng như hệ thống thuế điện tử, hệ thống hải quan điện tử… nhằm tương tác hai chiều với các doanh nghiệp, qua đó rút ra kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong thủ tục hành chính

Hải Châu
.
.
.