Tạm ngừng giao dịch vàng miếng với tổ chức tín dụng bị kiểm soát

Thứ Ba, 01/09/2015, 17:52
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 12/2015/TT-NHNN sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 06/2013/TT-NHNN hướng dẫn hoạt động mua, bán vàng miếng trên thị trường trong nước do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành.

Theo đó, NHNN tạm ngừng giao dịch mua, bán vàng miếng với các tổ chức tín dụng (TCTD) trong thời gian TCTD này bị đặt trong tình trạng kiểm soát đặc biệt.

Ngoài ra, NHNN sẽ ngừng giao dịch mua, bán vàng miếng với các TCTD, doanh nghiệp 3 tháng kể từ thời điểm phát hiện các vi phạm trong nghĩa vụ ký xác nhận giao dịch theo quy trình mua bán vàng miếng với NHNN, trong thanh toán và giao nhận, hoặc với các tổ chức vi phạm 3 lần các quy định về thông tin, báo cáo, hoặc tổ chức đó bị phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vàng.

Vàng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng/lượng trong tháng 8

Tháng 8/2015, thị trường vàng trong nước đã có những phiên giao dịch biến động khó lường. Tuy nhiên, tính chung cả tháng 8, thị trường đã tăng “bù” lại hầu hết những gì đã mất trong tháng trước. Cụ thể, so với cuối tháng 7, giá vàng đã tăng thêm 1 triệu đồng/lượng. Trong khi cả tháng 7, giá vàng đã đánh mất 1,4 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, thị trường trong tháng 8 ghi nhận chênh lệch giữa giá mua và bán gia tăng, đặc biệt là trong những ngày giá biến động mạnh có lúc lên tới 600.000 – 800.000 đồng lượng. Giao dịch trên thị trường không có sự đột phá khi nhà đầu tư lớn hầu như chưa tham gia vào thị trường.

H.A.
.
.
.