Tạm giữ thuyền viên buôn lậu hàng hóa trị giá gần 1 tỷ đồng

Thứ Năm, 02/01/2014, 21:21
Ngày 2/1, Thiếu tá Nguyễn Huy Hoàng- Đội trưởng Đội phòng chống ma túy và tội phạm- Biên phòng cửa khẩu Cảng TPHCM cho biết, khoảng 18h30 ngày 31/12, Đội phòng chống ma túy và tội phạm- Biên phòng cửa khẩu Cảng TPHCM phối hợp cùng Chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn (khu vực 3), Đội Kiểm soát Hải Quan - Cục Hải quan TP.HCM.. đã kiểm tra hành chính, khám xét tàu Biển Đông FEIGHTER khi tàu này đang trong hải trình từ Singapore về Việt Nam và neo đậu tại Cảng Bến Nghé.

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện hơn 300 thùng loa cao cấp, thiết bị điện tử các loại đã qua sử dụng; 68 thùng rượu, 118 thùng bia, 87 thùng nước ngọt… Số hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng từ”. Ngoài các thùng bia Heineken (loại 500ml), lô hàng còn có nhiều thùng rượu cao cấp, như: Johny Walker (các loại nhãn), GB… Tổng số tài sản bị thu giữ có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Trong sáng 1/1, lực lượng kiểm tra đã ký kết bảo lãnh cho ông Nguyễn Đức Long- Thuyền trưởng tàu Biển Đông FEIGHTER tiếp tục hành trình giao nhận hàng hóa về Hải Phòng và tạm giữ Nguyễn Bá Hào (32 tuổi, thuyền viên, quê quán Hải Phòng) – người đã thừa nhận là chủ sở hữu của số hàng trên.

Số hàng hóa nhập lậu đang được kiểm định.

Hào khai, số loa thùng Hào mua tại Singapore với số tiền hơn 400 triệu đồng, còn các hàng hóa khác là của 23 thuyền viên trên tàu. Nếu đem trót lọt số hàng hóa trên sẽ được Hào và các thuyền viên tiêu thụ tại thành phố Hải Phòng trong dịp Tết Nguyên đán

M.Đ.
.
.
.