Tạm giữ lô hàng giày dép không rõ nguồn gốc

Thứ Ba, 09/06/2020, 18:55
Lực lượng chức năng phát hiện một lô hàng giày dép không rõ nguồn gốc xuất xứ được cất giữ trong một ngôi nhà tại quận 8.

Ngày 9/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh kiểm tra ngôi nhà 4 tầng, có địa chỉ tại số 30 đường 102 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TP Hồ Chí Minh phát hiện trong ngôi nhà chứa một lô hàng giày dép với hàng ngàn sản phẩm. Các sản phẩm giày dép này được chất đầy ở mỗi tầng trong ngôi nhà.

Thời điểm kiểm tra, đa số các sản phẩm giày dép có kiểu dáng của nữ, bên ngoài các sản phẩm giày dép này có ghi nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc, tuy nhiên chủ ngôi nhà không xuất trình được giấy tờ, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô sản phẩm giày dép này.

Đa số các sản phẩm giày dép có kiểu dáng nữ
Hàng ngàn sản phẩm giày dép được chất đầy trong 4 tầng của ngôi nhà
Bên ngoài các sản phẩm giày dép có để xuất xứ từ Trung Quốc
Cục QLTT kiểm đếm, lập biên bản lô sản phẩm giày dép để xử lý

Lực lượng chức năng kiểm đếm, lập biên bản niêm phong lô sản phẩm giày dép này đồng thời lấy lời khai chủ lô hàng để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Tình trạng các sản phẩm giày dép giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng, hàng không rõ nguồn gốc trong thời gian quan, được bày bán tràn lan trên các tuyến đường, trong chợ truyền thống, thậm chí là trung tâm thương mại lớn, gây ảnh hưởng đến kinh tế, mặt khác khiến khách hàng không an tâm khi mua các sản phẩm này để sử dụng.


Ngọc Lam
.
.
.