Tạm giữ hình sự 2 đối tượng trong vụ "rút ruột" công trình Trường Tiểu học Tân Hội A

Thứ Sáu, 15/10/2010, 14:41
Liên quan đến vụ "rút ruột" công trình xây dựng Trường Tiểu học Tân Hội A, huyện Đan Phượng, Hà Nội, ngày 14/10, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự Lê Văn Chuyện (26 tuổi), cán bộ Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Ngọc Hà, chỉ huy phó công trình và Nguyễn Văn Lưu (25 tuổi), cán bộ tư vấn giám sát thuộc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Xây dựng AIC.

>>Bắt quả tang vụ "rút ruột" công trình Trường Tiểu học Tân Hội A (Hà Nội)

Đây là 2 đối tượng có mặt tại công trình vào thời điểm cơ quan Công an bắt quả tang hành vi "rút ruột". Ngoài 2 đối tượng trên, cơ quan điều tra cũng triệu tập một số cán bộ thuộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Ngọc Hà, để làm rõ những sai phạm của nhà thầu.

Theo tính toán của cơ quan điều tra, căn cứ vào kết quả kiểm tra thực tế thì so với thiết kế đã được phê duyệt, riêng phần móng công trình đang thi công, tỷ lệ "rút ruột" khoảng 50%, tương đương với tỷ lệ "rút ruột" công trình nhà tái định cư A2 Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) mà Phòng PC46 Công an Hà Nội phát hiện, bắt quả tang năm 2005.

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy tỷ lệ "rút ruột" ở hạng mục móng là 50%.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn giám sát, cũng như các cá nhân có liên quan đến vụ "rút ruột" công trình này

H.Vũ
.
.
.