Kế toán, thủ quỹ lập khống hồ sơ 'rút ruột' hơn 1 tỷ

Thứ Sáu, 28/08/2015, 09:39
Ngày 27/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Thị Kim Hoa – kế toán Trường Chính trị tỉnh Phú Yên và thủ quỹ Trịnh Thị Hoa về tội tham ô tài sản theo quy định tại điều 278 BLHS. Lệnh khám xét chỗ ở của hai bị can này đã được thực hiện vào chiều 26/8.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 11/2008 đến tháng 6/2015, Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa đã lập khống chứng từ chi hỗ trợ tiền ăn cho học viên một số lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính do Trường Chính trị Phú Yên đảm nhận đào tạo; giả mạo chữ ký học viên, giáo viên chủ nhiệm và lãnh đạo nhà trường trong các thủ tục chi tiền; lập khống danh sách học viên ở một số lớp học… để “rút ruột” công quỹ. Ngoài ra, hai bị can nêu trên còn tẩy xóa, thay đổi một số chứng từ liên quan đến việc thu chi tài chính của học viên.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Trịnh Thị Hoa và Vũ Thị Kim Hoa đã chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng… Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ nhiều sai phạm có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

H.T.
.
.
.