TP Hồ Chí Minh xúc tiến đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thứ Năm, 09/05/2013, 15:23
Sáng 8/5, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm. Sự kiện này đã thu hút được hàng trăm đại diện DN, hiệp hội DN, các tổ chức đầu tư, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tham dự.

Giới thiệu về cơ hội đầu tư ở KĐTM Thủ Thiêm với các nhà đầu tư, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban quản lý đầu tư – xây dựng KĐTM Thủ Thiêm cho biết: Với quy hoạch lên đến 667ha, KĐTM Thủ Thiêm được chia thành 8 khu chức năng có đặc điểm, công năng sử dụng hỗn hợp, mật độ xây dựng, không gian công cộng và công trình điểm nhấn riêng.

Đây sẽ là khu trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TP Hồ Chí Minh với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp mang tầm quốc tế của thành phố. Đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi giải trí cao cấp với quy hoạch là một khu đô thị mới bền vững kết hợp với các điều kiện cảnh quan tự nhiên để tạo ra nhiều không gian mở, các tiện ích, công trình công cộng phục vụ cuộc sống dân cư và người lao động.

Tổng cộng, KĐTM Thủ Thiêm sẽ có 7,56 triệu m2 sàn xây dựng với hơn 5 triệu m2 sàn nhà ở và thương mại. Với 26,6 ngàn căn hộ, khi hoàn thành, KĐTM Thủ Thiêm sẽ có 145 ngàn người ở và 217 ngàn người đến làm việc hàng ngày

Đ.Thắng
.
.
.