TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội thảo Diễn đàn kinh tế Việt Nam

Thứ Ba, 24/04/2007, 08:33

Ngày 23/4 tại khách sạn Sheraton, TP Hồ Chí Minh, Hội thảo Diễn đàn kinh tế Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TTXVN, Hiệp hội truyền thông Châu Á (ANN) phối hợp tổ chức đã được khai mạc.

Tới dự, về phía  Chính phủ có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Phó Thủ tướng - Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Võ Hồng Phúc; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân; cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và 500 quan khách là các nhà ngoại giao, doanh nhân trong nước và quốc tế.

Sau phần diễn văn khai mạc của Trưởng ban tổ chức Diễn đàn - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Bích Đạt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì và có bài phát biểu chào mừng các vị quan khách đến tham dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã khẳng định đây là một diễn đàn quan trọng và tin tưởng rằng tại diễn đàn kinh tế lần này sẽ có những trao đổi thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong tiến trình hội nhập.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc khẳng định: "Hợp tác kinh tế quốc tế của Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc. Đến nay đã có hàng ngàn doanh nghiệp (DN), bao gồm nhiều tập đoàn xuyên quốc gia lớn trên thế giới từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt trên 70 tỷ USD.

Trong đó chỉ riêng năm 2006 đã đạt hơn 10 tỷ USD; Việt Nam hiện có quan hệ thương mại với hơn 200 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới. Kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng trên 20% trong nhiều năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của năm 2006 đã đạt hơn 85 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt gần 40 tỷ USD. Những thành tựu và tiến trình đó đã tạo tiền đề vững chắc và mở ra những cơ hội to lớn cho hội nhập sâu rộng, hiệu quả hơn, đổi mới và phát triển kinh tế đất nước mạnh mẽ, vững chắc hơn".

Tại diễn đàn, còn có các bài phát biểu của GS.TS Nguyễn Thiện Nhân - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với chủ đề "Phát triển nhanh việc đào tạo nhân lực có kỹ năng: những sáng kiến của Việt Nam"; lãnh đạo Bộ Công nghiệp với chủ đề "Định hướng thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực năng lượng của Việt Nam"… cùng hàng loạt bài tham luận của đại diện các DN, tập đoàn trong nước và quốc tế xoay quanh chủ đề "Hội nhập khu vực và hiện đại hoá Việt Nam"

Đức Thắng
.
.
.