TP Hồ Chí Minh: Kêu gọi đầu tư vào các ngành công nghiệp chủ lực

Thứ Sáu, 04/07/2008, 08:54
UBND TP Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát nội dung giấy chứng nhận đầu tư, về thời hạn cấp mới Giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án có mục tiêu hoạt động dịch vụ, thống nhất theo ý kiến của các Bộ là từ 15 - 20 năm, không có đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.

Về nội dung Giấy chứng nhận đầu tư, đối với các ngành nghề, lĩnh vực thuộc thẩm quyền cho phép của các Bộ chuyên ngành, phải được sự chấp thuận của các Bộ hoặc liên quan đến các sở - ngành chức năng của thành phố.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao thẩm định chấp thuận của các sở - ngành khi cấp phép. Về việc giải quyết khó khăn địa điểm hoạt động thuộc khu vực trung tâm thành phố của các nhà đầu tư trong và ngoài nước có dự án Trung tâm đào tạo ngoại ngữ, tin học, Trung tâm dạy nghề, phòng khám bệnh…

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Công chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở LĐTB&XH, Sở Y tế, báo cáo UBND TP về sự phù hợp quy hoạch đối với nhu cầu của dân cư tại khu vực này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao lập chương trình, kế hoạch kiểm tra sau khi cấp phép đầu tư, nhằm kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc và chấn chỉnh, xử lý những doanh nghiệp thực hiện không đúng pháp luật.

Định kỳ 3 tháng, 6 tháng, báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá hiệu quả đầu tư trên địa bàn về UBND TP; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư kêu gọi đầu tư vào các dự án sản xuất công nghiệp công nghệ cao, nhất là các ngành chủ lực

T.H.
.
.
.