TP HCM: Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Thứ Sáu, 07/01/2011, 11:39
Sáng 6/1, tại trụ sở Thành đoàn TP HCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - TP HCM đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) nhằm tạo "sân chơi" thu hút, hỗ trợ cho doanh nhân, doanh nghiệp trẻ mới khởi nghiệp.

Ngoài lãnh đạo Thành đoàn và khách mời, buổi lễ ra mắt đã thu hút được đông đảo doanh nhân thành đạt trong Hội Doanh nghiệp trẻ thành phố tham gia.

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc BSSC, mục tiêu trọng tâm của trung tâm là tạo vườn ươm với doanh nghiệp trẻ mới khởi nghiệp thông qua Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Theo đó, những doanh nghiệp trẻ mới thành lập dưới 2 năm và các cá nhân có dự án kinh doanh khả thi muốn tham gia chương trình để được vay vốn thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại và truyền thông… sẽ được các chuyên gia tư vấn trong việc phác thảo chiến lược, chuẩn bị kế hoạch kinh doanh và các kỹ năng điều hành để đảm bảo khả năng thành công của dự án.

Ngoài ra, doanh nghiệp, doanh nhân trẻ tham gia chương trình này còn được hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi hoặc không lãi suất cũng như hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất, xúc tiến thương mại…

Đ.T.
.
.
.