TP HCM: Hàng ngàn việc làm thời vụ cho sinh viên vào dịp Tết

Thứ Năm, 23/12/2010, 14:04
Vào thời điểm cuối năm, tại các trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn TP HCM luôn tấp nập các bạn sinh viên tìm việc làm thời vụ.

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP HCM (TTHTSV TP HCM) cũng đã khởi động chương trình trung tâm việc làm Tết cho sinh viên kéo dài đến ngày 20/2/2011, với 3.500 việc làm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đang học tập tại TP HCM.

Tính đến thời điểm này, đã có 180 đơn vị tham gia tuyển dụng, Trung tâm cũng đã giới thiệu thành công 1.200 việc làm thời vụ cho các bạn sinh viên. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các trung tâm giới thiệu việc làm (GTVL): Trung tâm GTVL Thanh niên, Trung tâm Hỗ trợ phát triển kinh tế và Cung ứng lao động quận 5, Trung tâm Đào tạo và Cung ứng lao động Votec, Trung tâm Dạy nghề và GTVL Vinhempich… cũng đang tất bật tuyển dụng lao động thời vụ cuối năm.

Sinh viên đăng kí việc làm phù hợp với thời gian và khả năng của mình tại trung tâm giới thiệu việc làm.

Việc làm thời vụ năm nay đa dạng và nhiều đầu việc cho sinh viên lựa chọn công việc phù hợp với khả năng của mình. Hàng ngàn việc làm thời vụ như: Phát mẫu sản phẩm tại nhà dân (1,6 - 1,9 triệu đồng/tháng/làm việc theo ca), giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị (thời gian làm việc 17 - 22h, lương 1,5 triệu đồng/tháng), nhân viên bảo vệ thời vụ (làm việc 8 giờ/ngày, lương 1,8 triệu đồng/tháng), phục vụ nhà hàng, nhân viên thu ngân, phục vụ làm theo ca (8 tiếng/ca, lương 1,7 triệu đồng/tháng, bao cơm, cộng phụ cấp)…

Sinh viên Lương Văn Khương (năm thứ nhất, Trường ĐH KHXH&NV TP HCM) cho biết: "Em cũng tranh thủ mấy ngày nghỉ Tết kiếm việc làm thêm để trang trải học phí cho kì học tới".

Còn đối với bạn Đoàn Nguyễn Duy Khang (SV Trường CĐ Nghề) thì: "Vào thời điểm cuối năm, các việc làm thời vụ rất đa dạng và nhiều đầu việc, mình có thể chọn được công việc phù hợp với khả năng, thời gian của mình, vừa trang trải sinh hoạt phí vừa có cơ hội học hỏi kinh nghiệm làm việc".

Anh Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống sinh viên (TTHTSV TP HCM) cho biết: Năm nay, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái, các công việc làm thời vụ cũng đa dạng hơn cho các bạn sinh viên lựa chọn. Phần lớn sinh viên quan tâm việc làm bán thời gian, làm theo ca vì có thể chủ động thời gian sắp xếp công việc và học tập

V.Vĩnh
.
.
.