TP HCM: Bắt hai giám sát công trình nhận hối lộ

Thứ Ba, 09/01/2007, 10:48
Chiều 8/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - Công an TP HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Duy Hậu và Mai Bảo Tế, giám sát dự án công trình xử lý nước thải 700m3/ngày, đêm của Xí nghiệp Cầu Tre (trụ sở 125/208 Lương Thế Vinh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú).

Do có sự thay đổi thiết kế nên đơn vị thi công tạm ngưng để chờ chỉnh sửa bản vẽ. Ngày 12/11/2006, chủ đầu tư tiến hành giao mặt bằng, tim mốc cho đơn vị thi công, có mặt đơn vị thiết kế và tư vấn giám sát.

Theo yêu cầu của chủ đầu tư, đơn vị thi công tiến hành thi công hạng mục bể điều hòa sinh học vì hạng mục này không thay đổi thiết kế. Ngày 13/11, đơn vị thi công đào đất đóng cừ bể điều hòa sinh học và theo thiết kế  là 36 cây/m2, nhưng  Nguyễn Công Hậu - phía giám sát đề nghị chỉ đóng 25 cây/m2, số còn lại chia đôi giữa giám sát và thi công.

Tuy nhiên, phía thi công không đồng ý và trong các ngày từ 13 đến 15/11, đại diện tư vấn giám sát không hề có mặt ở hiện trường để thực hiện việc giám sát.

Mặc dù đơn vị thi công làm đúng theo thiết kế và đã đóng được khoảng 600 cây cừ, nhưng Hậu cho rằng đơn vị thi công "qua mặt" đơn vị giám sát nên yêu cầu ngừng thi công.

Hậu và Tế đến công trình lập biên bản xử lý hiện trường và yêu cầu đơn vị thi công phải vét sình để đếm đầu cừ và nhổ cừ lên để xem chất lượng, nhưng sợ bị làm khó dễ nên phía đơn vị thi công đã chấp nhận.

Trong quá trình thi công, do thời tiết xấu, nên Phong Em (đại diện bên thi công) có gặp gỡ và than vãn với Tế. Tế đã gợi ý cho Phong Em chi  tiền "cà phê" để phía giám sát tạo điều kiện dễ dàng cho việc thi công.

Với nhiều lần gợi ý, Hậu đã nhận số tiền 30 triệu đồng của bên thi công và Tế nhận của đơn vị thi công là 16.500.000đ.

Vụ án được điều tra mở rộng với các đối tượng có liên quan

T.Hà
.
.
.