Sữa nội khó cạnh tranh với sữa ngoại

Thứ Ba, 11/06/2013, 08:59
Do tâm lý người tiêu dùng hiện nay vẫn còn chịu tác động mạnh từ những hoạt động quảng cáo rầm rộ với chi phí cao của các nhãn hiệu sữa ngoại, nên dù với giá bán thấp hơn nhiều nhưng DN kinh doanh sữa nội vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, trong chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng sữa năm 2013 có 2 doanh nghiệp (DN) tham gia gồm: Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood). Có 6 nhóm hàng trong chương trình bình ổn gồm: Sữa bột dành cho trẻ em; Sữa bột dành cho người cao tuổi, người bệnh; Sữa bột dành cho bà mẹ mang thai; Sữa bột dành cho người gầy, giảm cân và bệnh tiểu đường; Sữa bột dinh dưỡng dành cho gia đình; Sữa nước dinh dưỡng bổ sung vi chất.

Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng sữa đã triển khai 3 năm qua. Các chuyên gia và DN trong ngành đều đánh giá chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng của sữa sản xuất trong nước tương đương với các sản phẩm ngoại nhập cùng chủng loại. Tuy nhiên, do tâm lý người tiêu dùng hiện nay vẫn còn chịu tác động mạnh từ những hoạt động quảng cáo rầm rộ với chi phí cao của các nhãn hiệu sữa ngoại, nên dù với giá bán thấp hơn nhiều nhưng DN kinh doanh sữa nội vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh với sữa ngoại nhập khẩu

T.Hà
.
.
.