Sôi động thị trường quà tặng 8-3

Chủ Nhật, 04/03/2012, 11:13
Năm nay, ngoài những món quà truyền thống, nhiều cửa hàng đang quảng cáo những quà tặng độc đáo dành cho các bà, mẹ, vợ, bạn gái nhân ngày 8-3. Quanh một số cửa hàng bán quà tặng lưu niệm ở Hà Nội, chúng tôi thấy xuất hiện nhiều món quà tặng khá mới như gối sưởi con nhím cắm USB, đồng hồ đàn chim, cốc sứ Eco…

Quà tặng độc đáo… giá bình dân

Anh Trung Thành, nhân viên văn phòng cho biết: “Chiếc gối sưởi này rất tiện lợi, có cổng cắm USB vào máy tính, tôi mua tặng bạn gái vì cô ấy có thể vừa làm việc vừa sưởi ấm được”. Với giá 225 nghìn đồng, gối sưởi cắm USB đang bán rất chạy. Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay, đấng mày râu dễ dàng chọn mua những món quà độc đáo có giá tương đối bình dân cho người mình yêu quý. Ví như socola – giày cao gót 3D là sản phẩm socola nghệ thuật gồm có socola trắng, đen và tạo thành những chiếc giày cao gót xinh xắn có hình hoa hồng, chấm bi rất độc đáo và lạ mắt. Hay tai nghe dâu tây (nhập khẩu từ Mỹ) giống hệt quả dâu tây xinh xắn màu đỏ tươi trông khá sành điệu và độc đáo, không sợ “đụng hàng” có giá 499.000đ.

Theo chị Nguyễn Thị Diệp, nhân viên bán quà tặng trên phố Tôn Thất Tùng thì kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu hơn, nên những món quà có giá bình dân từ vài chục đến vài trăm nghìn vẫn bán chạy nhất. Để kích thích tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã có chiến dịch giảm giá hoặc ưu đãi dành cho dịp 8/3.

Giảm giá nhiều nhất là những món quà công nghệ như máy tính xách tay, điện thoại, máy ảnh, tai nghe. Xa xỉ như Iphone 4 dung lượng 16GB phiên bản quốc tế có quà tặng kèm tai nghe. Máy tính xách tay HP tặng mỹ phẩm Loreal trị giá hơn 1 triệu đồng cho bất cứ khách hàng nữ nào trong dịp 8-3 (thực hiện ở bất cứ đại lý HP nào trên toàn quốc).

Ngày 8-3 cũng là dịp để những mặt hàng gia dụng tiêu thụ mạnh vì nhiều phụ nữ thích được chồng tặng đồ gia dụng cần thiết cho cuộc sống nh   ư nồi, chảo, dụng cụ gọt hoa quả, lò vi sóng… Vì thế mà trên thị trường, nhiều quảng cáo giảm giá, khuyến mại tung ra như Shop Nhất ở 29 Nguyễn Gia Thiều giảm giá 20% cho nhiều bộ quà tặng độc đáo, tiện dụng xuất xứ Nhật Bản từ ngày 1 đến 8-3…

Hoa tươi được nhiều đấng "mày râu" lựa chọn làm qùa tặng dịp 8-3.

Hoa tươi tăng giá

Hoa tươi là quà tặng truyền thống và mang nhiều ý nghĩa trong dịp 8-3. Những ngày này, bà con nông dân ở cả 3 HTX của Tây Tựu đang tất bật để đưa ra thị trường những loại hoa đẹp nhất phục vụ cho người tiêu dùng. Theo ông Nguyễn Văn Nhâm, Chủ nhiệm HTX Tây Tựu số 2 thì năm nay Tây Tựu có hoa hồng, hoa loa kèn, hoa đồng tiền, hoa cúc được mùa vào dịp 8-3. Do độ ẩm cao, nguy cơ khiến hoa bị nấm là rất lớn.

Người nông dân phải dùng kỹ thuật để chống nấm cho hoa. “Rất may là mấy hôm nay thời tiết ấm hơn nên thuận lợi cho hoa nở đúng dịp 8-3” - ông Nhâm cho biết. Hiện nay, giá bán buôn tại vườn Tây Tựu là hơn 2.000đ/bông hồng son; 30.000-35.000đ/cành hoa ly; 20.000-25.000đ/chục hoa loa kèn; 1.000 đến 1.500đ/bông đồng tiền. “Nếu vào 8-3 thì giá hoa phải cao ngang với ngày Tết” - ông Nhâm cho biết.

Nhiều shop hoa tươi ở Hà Nội đã có khách đặt hàng cách đây nửa tháng. Nhân viên cửa hàng hoa tươi ở 31 phố Hàng Khoai cho biết, giá hoa tươi hiện nhập vào đã tăng vì đây là mùa cưới, nếu vào dịp mùng 8-3 sẽ tăng mạnh, có thể gấp đôi so với ngày thường. Một bông hồng Đà Lạt hiện có giá 35.000- 40.000đ, hoa ly 50.000- 70.000đ/cành; hoa lan tuỳ loại từ 50.000 đến 150.000đ/cành… “Từ mùng 7 giá hoa chắc chắn sẽ tăng cao” - nhân viên này cho biết. Tùy vào lượng khách mà các cửa hàng nhập hoa về, nhưng theo kinh nghiệm thì dịp 8-3 hoa tươi vẫn là mặt hàng bán chạy nhất.

Thị trường quà tặng dịp 8-3 rất đa dạng, phong phú, nhưng chọn lựa món quà nào cho phù hợp và có ý nghĩa với người mình thương yêu là cả một sự tinh tế của các đấng mày râu. Một món quà nho nhỏ, không cần cầu kỳ hay đắt tiền, một lời chúc, một sự quan tâm… chính là những động viên, chia sẻ lớn nhất mà “một nửa thế giới” mong ước đón nhận

Trần Hằng
.
.
.