Số vụ phá rừng ở tỉnh Quảng Nam giảm

Thứ Tư, 17/02/2016, 11:01
Chiều 16-2, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm (KL) Quảng Nam cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, số vụ phá rừng và khối lượng gỗ lậu tịch thu giảm mạnh so với dịp Tết trước đây. 


Có được điều này là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của các chính quyền địa phương có rừng và cơ quan chức năng, phối hợp chặt chẽ với lực lượng KL trong công tác tuần tra bảo vệ rừng. Đặc biệt, tại các Trạm KL Đại Hồng (huyện Đại Lộc), Phú Bình (Hiệp Đức) đã được Công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 6 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động phối hợp kiểm tra, kiểm soát. 

Công an tỉnh Quảng Nam thu giữ gỗ lậu của “lâm tặc” trong dịp Tết.

Trước đây, vào dịp Tết, ở thượng nguồn sông Vu Gia, Thu Bồn, “lâm tặc” thường vận chuyển gỗ bằng đường sông. Gỗ lậu tập kết thành bè, sau đó “lâm tặc” dùng thuyền máy kéo về cất giấu dưới bến sông rồi đem tiêu thụ. Thế nhưng, trong và sau Tết Nguyên đán này, lực lượng KL chưa phát hiện vụ cất giấu hay vận chuyển gỗ bằng đường thủy. 

Trong 9 ngày Tết cổ truyền, lực lượng Công an các huyện Phước Sơn, Nam Giang phát hiện 3 vụ vận chuyển gỗ lậu với khối lượng hơn 13m3 gỗ các loại…

Cũng theo báo cáo nhanh của Chi cục KL tỉnh Quảng Nam, từ ngày 5-2 đến 14-2-2016, riêng lực lượng KL đã tuần tra, truy quét 35 lượt, phát hiện 15 vụ phá rừng, với hơn 28m³ gỗ các loại. Trong đó, nhiều nhất là địa bàn Phước Sơn xảy ra 6 vụ, với hơn 15m³ gỗ vận chuyển trái phép. Các địa bàn trọng điểm như Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Tây Giang, Đông Giang... hầu như không phát hiện vụ phá rừng nào.

Hạ Vy
.
.
.