Siêu thị nỗ lực tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân miền Trung

Thứ Bảy, 11/04/2015, 15:10
Ước tính, hệ thống siêu thị Co.opmart có thể tiêu thụ giúp nông dân miền Trung 8 -10 tấn dưa hấu mỗi ngày.

Để giúp người dân Miền Trung tiêu thụ dưa hấu, bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Saigon Co.op tại Miền Trung đã tiếp cận nông dân, rà soát nguồn hàng và có kế hoạch thu mua với quy mô lớn.

Từ ngày 11/4, lô dưa hấu đầu tiên từ Đồng Xuân, Phú Yên (khoảng 20 tấn) sẽ được đưa vào Saigon Co.op ở Tuy Hòa, Cam Ranh, Nha Trang tiêu thụ. Sau đó sẽ đến các Co.opmart Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

Dưa hấu Miền Trưng bày bán trong siêu thị.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, bộ phận thu mua và kinh doanh của Saigon Co.op đang đẩy mạnh việc thu mua, vận chuyển và tổ chức chương trình khuyến mãi, quảng bá và ưu tiên trưng bày dưa quy mô lớn tại các siêu thị để có thể triển khai phân bổ mặt hàng này cho các Co.opmart khu vực phía Bắc và phía Nam.

Giá thu mua tại vườn cho nông dân của siêu thị cao hơn khoảng 500đ - 1.000đ/kg so với thương lái và giá bán ra ở mức từ 3.000đ đến 3.300đ/ kg. Giá bán này đã được Co.opmart bù lỗ các chi phí nhân công, trưng bày và các chi phí phát sinh khác để hỗ trợ tiêu thụ dưa.

Cũng theo đại diện Co.opmart, từ nay đến 25/4 được đánh giá là 2 tuần lễ cao điểm phải đẩy mạnh việc tiêu thụ dưa càng nhanh càng tốt do đây là thời điểm dưa chín rộ và thị trường xuất khẩu phía Bắc bị bão hòa.

T.H.
.
.
.