Sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp chây ỳ giảm giá cước

Thứ Năm, 05/02/2015, 09:07
Sau khi đoàn thanh tra liên ngành Bộ GTVT - Bộ Tài chính có thông báo kết quả kiểm tra giá cước vận tải toàn quốc; đồng thời yêu cầu các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và Hòa Bình tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng ôtô, ngày 4/2, Sở GTVT Hà Nội đã có cuộc họp nhanh với đại diện Sở Tài chính và Công an thành phố Hà Nội về vấn đề này.
>> Giá cước vận tải các tỉnh phía Nam đồng loạt giảm

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, sẽ thanh tra các DN vận tải không đăng ký giảm giá cước thời gian qua và có những chế tài nghiêm khắc với các DN này. Thực tế, đã có một số DN chây ỳ đăng ký giá bị phạt tới 30 triệu đồng. 

Đồng quan điểm với ông Linh, ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó Ban giá, Sở Tài chính Hà Nội cho biết, đang yêu cầu DN tiếp tục rà soát chi phí đầu vào để giảm giá cước. Phía Công an TP Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP cũng khẳng định, sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở thành lập đoàn kiểm tra, kiểm soát các DN vận tải. Ông Hải cũng đề nghị Sở GTVT chỉ đạo bến xe ngoài việc kiểm soát việc thu cước vận tải, cần cần ưu tiên các DN giảm giá, như thế mới khuyến khích được các DN này.

Liên quan đến đề xuất của một số DN về việc phụ thu chiều rỗng, đại diện Sở GTVT Hà Nội khẳng định quan điểm tuyệt đối không ủng hộ phụ thu.

T. Huyền
.
.
.