Sắp xử đường dây buôn lậu liên quan đến siêu mẫu Vĩnh Thụy

Thứ Bảy, 19/11/2011, 15:32
Ngày 18/11, thông tin từ TAND TP HCM cho biết vừa thụ lý hồ sơ vụ án "buôn lậu", "kinh doanh trái phép" liên quan đến siêu mẫu Vĩnh Thụy, tên đầy đủ là Lê Xuân Vĩnh Thụy, 23 tuổi, ngụ TP HCM.
>>Kết thúc điều tra vụ buôn lậu có siêu mẫu Vĩnh Thụy tham gia

Theo cáo trạng của VKSND tối cao, Đỗ Thanh Lâm (đối tượng đang bị truy nã) là người Việt định cư tại TP Sydney (Australia). Từ năm 2007, Lâm tổ chức hoạt động dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đô la từ Sydney về TP Hồ Chí Minh bằng đường hàng không.

Đến đầu tháng 11/2009, do người của Lâm không được phép vào trong khu vực băng chuyền để nhận hàng như trước nên Lâm móc nối với Nguyễn Đức Vũ, Tổ phó Tổ hành lý, Phòng Dịch vụ hành khách thuộc Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất.

Từ cuối tháng 2/2010, ngoài số hàng vận chuyển thuê cho cộng đồng người Việt thì Lâm còn chuyển về Việt Nam các thiết bị điện tử cho anh rể là Nguyễn Minh Hoàng bán. Với cách thức buôn lậu như trên, từ đầu năm 2007 đến ngày 4/6/2010, Lâm, Hoàng và đồng bọn đã vận chuyển một số lượng lớn hàng hóa và tiền AUD từ Sydney về TP Hồ Chí Minh.

Nguyễn Minh Hoàng khai, theo sự chỉ đạo của Lâm, sau khi nhận các thiết bị điện tử, Hoàng đã bán cho Thái Anh Tiến (bị can trong vụ án, 30 tuổi, tiếp viên hàng không) 630 thiết bị, bán cho Phạm Tiến Trung (bị can trong vụ án, 29 tuổi, nhân viên phòng kinh doanh - Trung tâm Truyền hình cáp HTVC) 278 thiết bị và Lê Xuân Vĩnh Thụy 75 thiết bị.

Cáo trạng đã truy tố Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Đức Vũ về tội "Buôn lậu" theo quy định tại khoản 4 Điều 153 BLHS. Các bị can Thái Anh Tiến, Phạm Tiến Trung và Lê Xuân Vĩnh Thụy về tội "Kinh doanh trái phép" quy định tại khoản 2 Điều 159 BLHS với mức hình phạt từ ba tháng đến hai năm. Đối với Đỗ Thanh Lâm đã khởi tố bị can về tội "buôn lậu", khi nào bắt được sẽ xử lý sau

A. Huy
.
.
.