Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản thúc đẩy đầu tư

Thứ Bảy, 24/11/2012, 17:30
Ngày 23/11, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Ủy ban Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản đồng tổ chức cuộc họp cấp cao về Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản.

Ông Takahashi Kyouhei, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản cho biết: Sau 18 tháng triển khai, phía Việt Nam đã chủ động và tích cực phối hợp với phía Nhật Bản tổ chức gần 40 cuộc đối thoại chính sách để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư.

Phía Nhật Bản đã đưa ra những khuyến nghị chính sách mang tính xây dựng cũng như tích cực phối hợp với phía Việt Nam thực hiện các nghiên cứu chung, làm thông tin tham khảo trong quá trình hoàn thiện luật pháp, chính sách của các cơ quan chức năng của Việt Nam. Nhật Bản cho rằng, để giải quyết khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam thì việc tài trợ vốn ODA là rất quan trọng. Vì vậy, tiếp theo gói ODA lần 1 cho Việt Nam trong năm 2012 là 1,2 tỷ USD, trong tháng 12 tới, phía Nhật Bản sẽ quyết định tổng mức ODA cho cả năm 2012.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh khẳng định: Sáng kiến Việt Nam - Nhật Bản trải qua 10 năm thực hiện (4 giai đoạn) đã giúp Chính phủ Việt Nam cải thiện chính sách phát triển kinh tế, nhất là môi trường đầu tư, góp phần tăng cường thu hút đầu tư và phát triển kinh tế Việt Nam. Hiện Nhật Bản đứng đầu trong số 96 quốc gia và vùng lãnh thổ có tổng mức FDI lớn nhất vào Việt Nam

Đức Huy
.
.
.