Samsung hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp điện tử Việt Nam

Thứ Năm, 17/07/2014, 07:46
Sau hai năm triển khai thành công Chương trình Tài năng Samsung (Samsung Talent Program – STP), ngày 16/7, tại Hà Nội Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Điện thoại di động Samsung tại Việt Nam (SVMC) và trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia (VNU-UET) đã ký kết biên bản hợp tác tổ chức chương trình STP dành cho các sinh viên của trường.

Trong chương trình này, các sinh viên xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được học bổng STP, học tập và nghiên cứu với những thiết bị giảng dạy hiện đại và chương trình đào tạo, thực hành về công nghệ điện thoại di động tiên tiến, đồng thời rèn luyện các kiến thức và kỹ năng của họ bằng cách tham gia các dự án về công nghệ điện thoại di động do Samsung tài trợ. Các sinh viên giành được học bổng cũng sẽ nhận được những cơ hội thực tập và làm việc tại SVMC ngay sau khi tốt nghiệp. Sau Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (UET) là trường thứ ba tham gia chương trình đặc biệt này nhằm hỗ trợ các sinh viên công nghệ thông tin (IT) và điện tử viễn thông (ET) trong lĩnh vực phát triển phần mềm di động.

Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Điện thoại di động Samsung tại Việt Nam (SVMC) và trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia (VNU-UET) đã ký kết biên bản hợp tác tổ chức chương trình (Samsung Talent Program – STP).

Tới nay, chương trình STP đã cam kết trao tặng 420 suất học bổng trị giá 19 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc của ba trường đại học, trong đó, 300 suất được trao cho sinh viên trường HUST, 60 suất cho sinh viên PTIT và 60 suất cho sinh viên UET. Ngoài ra, 4 phòng học và thực hành (Lab) hiện đại cũng sẽ được xây dựng và trang bị tại các trường đại học này. Samsung sẽ phối hợp với các trường tổ chức các chương trình giảng dạy về Java, Android và tiếng Hàn cho sinh viên và tài trợ cho nhiều dự án phát triển công nghệ di động với giá trị khoảng 20,000 đô USD/dự án.

Chương trình STP của Samsung kỳ vọng sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao trong tương lai, phần nào bù đắp nhu cầu ngày càng cao về nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ điện tử Việt Nam

PV
.
.
.