SESP 2014 hỗ trợ 60.000 USD cho các doanh nghiệp xã hội

Thứ Năm, 29/05/2014, 19:12
Ngày 29/5, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) chính thức giới thiệu Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp xã hội 2014 (SESP 2014) nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội trong các giai đoạn phát triển quan trọng, giúp tăng hiệu quả hoạt động và tác động tích cực của doanh nghiệp tới cộng đồng. Cùng với nhiều hoạt động hỗ trợ phi tài chính, SESP 2014 sẽ đầu tư không hoàn lại tổng số vốn hạt giống lên tới 60.000 USD cho các doanh nghiệp xã hội.

Các doanh nghiệp xã hội tham gia SESP 2014 có thể tham gia ở 2 giai đoạn Ươm tạo DNXH hoặc Tăng tốc phát triển DNXH. Trong đó:  Ươm tạo DNXH sẽ dành hỗ trợ tối đa cho 05 DNXH với gói hỗ trợ ban đầu (gồm: đào tạo kỹ năng phát triển DNXH và phương pháp lập kế hoạch kinh doanh) và 03 DNXH với gói hỗ trợ chuyên sâu (gồm 10.000 USD vốn hạt giống - tài trợ không hoàn lại và các hỗ trợ phi tài chính khác). Tăng tốc phát triển DNXH sẽ dành hỗ trợ tối đa cho 03 DNXH với gói hỗ trợ ban đầu (gồm: đào tạo kỹ năng phát triển DNXH và phương pháp lập kế hoạch kinh doanh) và 01 DNXH với gói hỗ trợ chuyên sâu (gồm 30.000 USD vốn hạt giống - tài trợ không hoàn lại và các hỗ trợ phi tài chính khác).

Theo bà Phạm Kiều Oanh - Giám đốc CSIP, Doanh nghiệp xã hội (DNXH) hiện được đánh giá là một cách tiếp cận sáng tạo nhằm hỗ trợ Chính phủ trong việc cung cấp các dịch vụ công tới những cộng đồng khó khăn, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội có hướng phát triển bền vững và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nội dung về DNXH đang từng bước được thông qua trong quá trình xây dựng Luật Doanh nghiệp sửa đổi năm 2014 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của DNXH tại Việt Nam

Lưu Hiệp
.
.
.