S-Fone có tính cước sai

Thứ Sáu, 19/10/2007, 15:50
Theo kiểm tra của một đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đối với chỉ tiêu đo kiểm về tính cước, tỉ lệ sai sót của MobiFone và VinaPhone đếu là 0%; trong khi đó tỉ lệ sai sót của S-Fone 0,093%.

Theo kết quả kiểm tra chất lượng 3 mạng di động mà Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và CNTT vừa công bố, MobiFone dẫn đầu về chất lượng mạng, trước VinaPhone và S-Fone.

Cục đã tiến hành đo kiểm chất lượng mạng S-Fone tại tỉnh Lâm Đồng, MobiFone tại Lào Cai và VinaPhone tại Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó cục trưởng Cục, cho biết việc chọn điểm đo kiểm là theo kế hoạch của Cục Quản lý chất lượng, những mạng di động đã đo kiểm nhiều lần đạt chất lượng cao tại các thành phố thì sẽ chuyển đo tại các vùng khác.

Kết quả được công bố cho thấy S-Fone - mạng di động sử dụng công nghệ CDMA vốn được coi là có chất lượng thoại tốt nhất, lại đứng sau các mạng khác về hầu hết các chỉ tiêu. Điểm về chất lượng thoại của S-Fone là 3,018 điểm, trong khi VinaPhone là 3,054 điểm, MobiFone đạt 3,576 điểm.

Chỉ tiêu đo kiểm về tỉ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công cho thấy MobiFone đạt 98,81%, VinaPhone 98,64% và S-Fne là 95,18%.

Đối với chỉ tiêu đo kiểm về tính cước, tỉ lệ sai sót của MobiFone và VinaPhone đếu là 0%; trong khi đó tỉ lệ sai sót của S-Fone 0,093%.

MobiFone cũng dẫn đầu về tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chuyển mạch thành công

Theo TTXVN
.
.
.