Cần Thơ:

Ra mắt Trung tâm tư vấn tài chính và tái cấu trúc doanh nghiệp

Thứ Hai, 04/08/2014, 14:27
Ngày 4/8, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Cần Thơ, ra mắt Trung tâm tư vấn tài chính và tái cấu trúc doanh nghiệp (gọi tắt là Trung tâm).

Trung tâm ra đời trong bối cảnh nền kinh tế đang có những chuyển biến lớn; cạnh tranh ngày càng gay gắt, thị trường nhiều biến động; giao thương giảm sút… khiến hoạt động kinh doanh, đầu tư của DN gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tranh chấp thương mại gia tăng và ngày càng nhiều hơn; cạnh tranh trong ngành ngày càng khốc liệt; xu hướng mua bán, sáp nhập diễn ra mạnh mẽ… đặt ra nhiều áp lực cho DN phải tính toán sắp xếp lại quy mô và các hình thức kinh doanh phù hợp.

Các đại biểu tại lễ ra mắt Trung tâm tư vấn tài chính và tái cấu trúc doanh nghiệp.

Theo TS Võ Hùng Dũng - Giám đốc VCCI, Chi nhánh Cần Thơ, trước những yêu cầu từ phía DN trong việc giải quyết các tranh chấp thương mại; tái cấu trúc; tìm hiểu các hình thức để sáp nhập, chuyển nhượng và tìm đối tác tham gia kinh doanh, VCCI Cần Thơ thấy cần thiết thành lập một bộ phận chuyên trách làm cầu nối giữa các DN với các đơn vị tư vấn, đối tác trong và ngoài nước để hợp tác, tư vấn theo nhu cầu của DN.

Trung tâm có nhiệm vụ cung cấp thông tin, tìm hiểu nhu cầu của DN để thúc đẩy, giới thiệu các dịch vụ tư vấn phù hợp và hiệu quả theo yêu cầu của DN. Đối tác của Trung tâm là các cá nhân, tổ chức gồm các chuyên gia có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh; làm việc trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, tài chính, tín dụng, luật, xuất nhập khẩu, tiếp thị...

Trung tâm còn liên kết với các chuyên gia làm việc ở các tổ chức quốc tế, DN nước ngoài để hỗ trợ trong các lĩnh vực xúc tiến thương mại, tài chính và quản trị

V.Đức
.
.
.