Kết thúc Quý 1/2020, doanh thu (TOI) của Ngân hàng đạt 6.030 tỷ đồng, tăng 37,3% so với doanh thu 4.392 tỷ đồng trong Quý 1/2019.
Thu nhập lãi thuần đạt 4.212 tỷ đồng, tăng 22,8% so với Quý 1/2019. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt 862 tỷ đồng, tăng 73,1% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 14,3% doanh thu, cao hơn mức 11,3% trong Quý 1/2019, với sự đóng góp đáng kể từ mảng bảo lãnh phát hành trái phiếu.
Chi phí hoạt động trong Quý 1 năm 2020 là 2.138 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập đạt 35,4%, so với mức 36,6% cùng kỳ năm ngoái và mức 35,3% của Quý 4/2019.
Chi phí dự phòng của Quý 1/2020 tăng lên 772 tỷ đồng, so với mức dự phòng 167 tỷ đồng của Quý 1/2019, thể hiện sự thận trọng của Ngân hàng trong việc chủ động trích lập dự phòng để xử lý nợ xấu.
Trong Quý 1/2020, Techcombank đã có thêm hơn 250.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà Ngân hàng đang phục vụ lên gần 8 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ e-banking
2 tăng lên 79,9% so với mức 60.4% của cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử trong Quý 1/2020 lần lượt đạt 78 triệu giao dịch (tăng 149% so với cùng kỳ) và 1.136 nghìn tỷ đồng (tăng 113% so với cùng kỳ), cho thấy rõ sự ưu tiên vượt trội của khách hàng đối với các giải pháp giao dịch điện tử tiện lợi của Ngân hàng.
|