Quảng Ninh: Xử lý 2.700 cơ sở kinh doanh vi phạm vệ sinh ATTP

Thứ Hai, 30/06/2014, 22:08
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức 498 đoàn thanh tra, kiểm tra hơn 15.000 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đã phát hiện và xử lý hơn 2.700 cơ sở vi phạm về ATTP.

Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, tất cả các sự kiện, lễ hội trên địa bàn tỉnh có thu hút đông người tham dự đều được chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát, đảm bảo ATTP; 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống khu du lịch được tổ chức, giám sát, đảm bảo ATTP. Công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức ATTP cho những người quản lý, người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng cũng được chú trọng hơn trước nhiều. Nhờ đó, sự cố về mất ATTP đã hạn chế xảy ra, so với cùng kỳ năm 2013, số người ngộ độc thực phẩm giảm 28 người, dịch bệnh truyền qua thực phẩm được kiểm soát.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại trên lĩnh vực công tác này như: tỷ lệ cấp giấy chứng nhận ATTP tuyến xã, huyện, cấp giấy chứng nhận ATTP thức ăn đường phố, công tác tập huấn…còn thấp, đối tượng được cấp các loại chứng nhận nhận này chưa thực sự quan tâm, thậm chí có biểu hiện né tránh.

Bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Phó trưởng ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh cho rằng, những hạn chế này là nguyên nhân chính khiến công tác ATTP trên địa bàn chưa đạt kết quả như mong muốn. Tỉnh yêu cầu ngành Y tế nghiên cứu tổng thể vấn đề này, đề xuất cơ chế, chính sách cụ thể phù hợp với thực tế địa phương, hoàn thành và báo cáo trong quý III-2014 để triển khai quyết liệt hơn về ATTP

L.M.T.
.
.
.