Quảng Ninh: Hàng nhập lậu qua đường biển gia tăng

Thứ Sáu, 28/12/2007, 17:09
Vào những ngày cuối năm hoạt động buôn lậu qua biên giới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có chiều hướng gia tăng, nhất là trên tuyến biển.

Các đối tượng thường dùng các phương tiện đánh bắt hải sản loại nhỏ, rồi thuê người ở địa phương, vận chuyển hàng từ các cảng của Trung Quốc nằm sát biên giới vào trong nội địa Việt Nam, tập kết hàng lên các tàu có công suất lớn, chạy trên các tuyến khơi để vận chuyển vào các tỉnh phía trong.

Trong 8 ngày, từ 18 đến 25/12, các chiến sỹ Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, qua tuần tra kiểm soát đã bắt giữ được gần 5.000kg gà Trung Quốc nhập lậu cùng 555kg pháo và nhiều hàng hoá có giá trị khác tại khu vực cửa sông Bắc Luân và khu vực ngoài khơi thuộc Đảo Trần, huyện Cô Tô.

Riêng trong ngày 25/12, các chiến sỹ Hải đội 2 đã bắt giữ trên 3 tấn gà nhập lậu do Nguyễn Văn Lai và Phạm Văn Thắng đều có hộ khẩu thường trú tại phường Trà Cổ, thị xã Móng Cái, vận chuyển trên 3 chiếc mảng tre từ cảng Vạn Mỹ (Quảng Tây, Trung Quốc) về xã Bình Ngọc, thị xã Móng Cái

V.N.
.
.
.