Quảng Ngãi: Ban hành qui chế quản lý vùng nuôi tôm

Thứ Sáu, 02/11/2007, 17:22
Trên cơ sở quy hoạch tổng thể và chi tiết đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh Quảng Ngãi khuyến khích việc đầu tư xây dựng các vùng nuôi và cơ sở nuôi tôm thành các vùng nuôi tôm và cơ sở nuôi tôm an toàn.

Quy chế đã quy định các điều kiện đối với vùng nuôi và cơ sở nuôi tôm, với những điều khoản cụ thể: Vùng nuôi tôm phải được quy hoạch chi tiết theo phân cấp, có hệ thống cấp, thoát nước đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tránh lây nhiễm bệnh giữa các ao trong vùng nuôi hoặc từ vùng này sang vùng khác, đáp ứng các điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của địa phương.

Các dự án đầu tư, thành lập nuôi tôm phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường, hoặc có cam kết đảm bảo tiêu chuẩn môi trường và được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, xác nhận. Tôm giống phải có hồ sơ nguồn gốc; không dùng động vật tươi sống làm thức ăn cho tôm, không sử dụng phân hữu cơ chưa qua xử lý bón vào ao nuôi…

Trên cơ sở quy hoạch tổng thể và chi tiết đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh khuyến khích việc đầu tư xây dựng các vùng nuôi và cơ sở nuôi tôm thành các vùng nuôi tôm và cơ sở nuôi tôm an toàn.

Ngoài ra, khuyến khích các địa phương có vùng nuôi tôm thành lập Quỹ Dân lập hỗ trợ rủi ro trong nghề nuôi tôm trên cơ sở tự nguyện, bàn bạc dân chủ để hỗ trợ lẫn nhau trong việc phòng ngừa dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai và những rủi ro khác trong nghề nuôi tôm

C.N.
.
.
.