Quảng Nam khẳng định không còn dưa hấu bán ra thị trường

Thứ Hai, 20/04/2015, 10:00
Chiều 19/4, lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam cùng các cơ quan báo chí bác bỏ thông tin dưa hấu của bà con nông dân tỉnh Quảng Nam không bán được, bị ùn tắc nhiều tại cửa khẩu… để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng.

Theo văn bản, vụ Đông Xuân này, nông dân tỉnh Quảng Nam trồng được 850ha dưa hấu tại 2 vùng chính. Vùng dưa cánh Bắc 300ha  có thời vụ thu hoạch vào cuối tháng 3. Vùng dưa cánh Nam 550ha thu hoạch vào cuối tháng 4 đến giữa đầu tháng 5. Thời điểm hiện tại, ở Quảng Nam không còn dưa hấu bán ra thị trường, bởi vùng dưa hấu ở cánh Bắc đã thu hoạch xong; vùng dưa cánh Nam quả còn nhỏ, chưa đến kỳ thu hoạch… 

Ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam giải thích, trước đó, sau trận mưa lũ bất thường thì có tình trạng dưa hấu không bán được, bị ép giá nên nhiều nhóm thanh niên tình nguyện đã bán dưa giúp đỡ bà con nông dân và thu về kết quả rất tốt.

Nông dân Quảng Nam thu hoạch dưa hấu.

Đây là một nghĩa cử rất đáng trân trọng. Hiện tại, dưa hấu ở tỉnh Quảng Nam đã hết cách đây hơn 1 tuần, nhưng nhiều tờ báo điện tử vẫn liên tục thông tin dưa hấu của nông dân tỉnh Quảng Nam không bán được, bị ùn tắc ở cửa khẩu để kêu gọi giúp đỡ của cộng đồng, từ đó nhiều tiểu thương buôn dưa hấu từ các vùng khác lợi  dụng thông tin này để thu lợi bất chính.                              

An Khang
.
.
.