Phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực chứng khoán

Thứ Ba, 18/11/2008, 10:16
Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc với Đoàn đánh giá của châu Á - Thái Bình Dương về công tác phòng, chống rửa tiền tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Trong buổi làm việc, UBCKNN đã hướng dẫn cho các thành viên thị trường về phòng, chống rửa tiền, các chính sách đã và sẽ áp dụng, việc quản lý và hoạt động của Sở Giao dịch chứng khoán, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, buổi làm việc cũng đề cập đến các biện pháp mà các CTCK áp dụng trong phòng, chống rửa tiền/tài trợ khủng bố, nhận diện và quản lý khách hàng. Nhân dịp này, các hoạt động của công tác thanh tra và các số liệu thực tiễn về hoạt động thanh tra của UBCKNN trong thời gian vừa qua cũng được đề cập tới.

Sắp tới, Đoàn đánh giá sẽ làm việc với Công ty Chứng khoán Bảo Việt về công tác phòng, chống rửa tiền của Công ty, cụ thể về quá trình và công việc thực hiện các báo cáo giao dịch tiền mặt và báo cáo giao dịch đáng ngờ; công tác quản lý khách hàng; hoạt động đào tạo chi nhánh của Công ty và hoạt động kiểm tra nội bộ trong Công ty

V.H.
.
.
.