Phó Giám đốc lừa đảo du học lấy tiền chơi chứng khoán

Thứ Sáu, 25/06/2010, 09:23
Bùi Xuân Dương đứng ra ký hợp đồng tư vấn du học New Zealand và thu tiền của các gia đình có nhu cầu. Sau đó, Dương chỉ nộp một phần nhỏ sang các trường, còn lại tiêu xài cá nhân.

Ngày 24/6, Chỉ huy Đội 6, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46), Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam Bùi Xuân Dương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Anh Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực du học.

Trước đó, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương cùng về tội danh này.

Quá trình điều tra làm rõ Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Anh Sơn (Công ty Anh Sơn) được thành lập và hoạt động theo giấy chứng nhận của Sở KH-ĐT cấp năm 2004, do Đỗ Thị Minh Phương (vợ Dương) làm Giám đốc, Dương là thành viên công ty. Tháng 1/2007, Đỗ Thị Minh Phương đã ký giấy ủy quyền, kiêm bổ nhiệm cho Bùi Xuân Dương là Phó Giám đốc, toàn quyền giải quyết các công việc của công ty. Từ thời gian này, Dương đã đứng ra khai thác, ký kết các hợp đồng tư vấn dịch vụ du học với nhiều phụ huynh học sinh có nhu cầu cho con em đi du học tại New Zealand.

Dương trực tiếp đứng ra thu tiền của các phụ huynh. Tuy nhiên, trong số tiền đã thu, Dương không nộp hoặc chỉ nộp một phần sang nhà trường mà các học sinh sẽ theo học tại New Zealand. Phần còn lại Dương sử dụng chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng khắc phục hậu quả.

Đến nay xác định ít nhất 9 người bị hại đã bị Dương lừa đảo chiếm đoạt số tiền khoảng trên 2 tỷ đồng. Số tiền đã chiếm đoạt được, theo khai nhận của Dương đã sử dụng chơi chứng khoán và trả nợ cá nhân

H.Vũ
.
.
.