Phát triển thương hiệu gạo xuất khẩu của Việt Nam

Thứ Tư, 25/06/2014, 09:05
Bộ NN&PTNT vừa được giao nhiệm vụ xây dựng Đề án phát triển thương hiệu gạo xuất khẩu của Việt Nam, bảo đảm tính toàn diện, từ khâu sản xuất đến chế biến, xuất khẩu…

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), các địa phương liên quan rà soát năng lực kho chứa thóc, gạo để bảo đảm yêu cầu dự trữ, tạm trữ khi cần thiết.

Bộ NN&PTNT xây dựng Đề án phát triển thương hiệu gạo xuất khẩu của Việt Nam, bảo đảm tính toàn diện, từ khâu sản xuất đến chế biến, xuất khẩu; ở các cấp độ thương hiệu quốc gia, thương hiệu vùng, địa phương và thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm; có các chính sách khuyến khích cụ thể để phát triển thương hiệu gạo xuất khẩu của Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng giao VFA nghiên cứu, điều chỉnh kịp thời giá sàn xuất khẩu gạo cho phù hợp với cân đối cung cầu lúa gạo hàng hóa trong nước và dự báo thị trường xuất khẩu gạo, ngăn ngừa những diễn biến bất lợi cho xuất khẩu gạo của Việt Nam

C.L.
.
.
.