Phát hiện kinh doanh chất phụ gia không nhãn mác ở chợ Đồng Xuân

Chủ Nhật, 02/12/2012, 15:47
Mới đây, sau khi Báo Công an nhân điện tử ngày 5/11 tiếp tục phản ánh, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Y tế tổ chức kiểm tra và giải quyết sự việc (nếu có) để trả lời Báo và báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố.
>> Các loại tinh chất, phụ gia đồ uống không nguồn gốc vẫn bán nhiều ở Hà Nội

Ngày 30/11, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã phối hợp với Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm và quận Hoàn Kiếm tổ chức kiểm tra ngay vấn đề Báo nêu.

Ngày 19/11, Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an quận và Công ty cổ phần chợ Đồng Xuân kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh phụ gia thực phẩm và 1 cơ sở bán nước uống đóng chai trong khu vực chợ Đồng Xuân. Tại thời điểm kiểm tra nhìn chung các cơ sở đã có nhận thức tốt hơn trong việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm như: tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ, thực hiện lưu giữ các hóa đơn mua bán, kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Những gói gia vị lẩu, phụ gia thực phẩm không nhãn mác, nguồn gốc tập kết ở cổng chợ Đồng Xuân bị Đội QLTT số 2 thu giữ.

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: một số phụ gia còn để sát mặt đất, chưa có nhãn hoặc có nhưng chưa đúng quy định; một số cơ sở lưu giữ các hóa đơn chưa đầy đủ và có bán dược liệu như táo tàu, kỳ tử, hoài sơn, đẳng sâm, quy…Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh phụ gia thực phẩm khắc phục ngay các tồn tại mà đoàn đã nêu, đối với các cơ sở có kinh doanh dược liệu ngừng ngay việc kinh doanh dược liệu nói trên.

Đồng thời đề nghị Công ty cổ phần Đồng Xuân tăng cường tuyên truyền, tự kiểm tra và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố tiếp tục tuyên truyền đến các hộ kinh doanh phụ gia nguyên liệu thực phẩm và thực phẩm chỉ được kinh doanh những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, có công bố tiêu chuẩn sản phẩm, đảm bảo chất lượng như công bố và thực hiện đúng quy chế nhãn mác. Nếu quầy hàng nào cố tình vi phạm mà bị phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định

Nhóm PVPL
.
.
.