Gần 200 container hàng cấm nhập

Thứ Ba, 16/08/2016, 08:05
Liên quan đến gần 200 container hàng cấm nhập khẩu bị Hải quan phát hiện trong quá trình kiểm tra hàng hóa nhập khẩu tại cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước vào cuối năm ngoái, hiện Hải quan TP Hồ Chí Minh đã lập 78 biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan đối với 61 người gửi hàng về hành vi đưa vào Việt Nam hàng hóa thuộc diện cấm nhập khẩu.


Theo đó, những người này đã gửi 191 container hàng cấm nhập khẩu trên về cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước. Trên tờ khai, các chủ hàng đều khai báo hàng hóa nhập khẩu là máy móc đã qua sử dụng. Nhưng qua kiểm tra thực tế hàng hóa, Hải quan phát hiện hàng hóa chủ yếu là thiết bị điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng đã qua sử dụng, mỹ phẩm… với trị giá hơn 80 tỷ đồng.

Ngoài số hàng cấm nêu trên, hiện ở cảng Cát Lái và Hiệp Phước còn hàng chục lô hàng nhập về để lẫn trong các container chứa hàng cấm chưa được chủ hàng đến làm thủ tục hải quan. 

Số hàng này trên được Hải quan phát hiện trong quá trình khám xét các container chứa hàng cấm nhập qua cảng, gồm động cơ thủy, sữa bột, mỹ phẩm... được để lẫn trong các container chứa hàng cấm là hàng điện lạnh, hàng điện tử, tivi cũ…

Đ.Thắng
.
.
.