Quảng Ninh:

Phát hiện 27 nghìn quả trứng gà nhập lậu

Thứ Ba, 21/04/2009, 08:46
Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Hạ Long kiểm tra, phát hiện 3 xe ôtô vận chuyển trái phép gần 27 nghìn quả trứng gà, hơn 3 tạ mỳ chính được đóng trong bao tải loại 25kg/bao, hơn 600kg bánh kẹo... không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y.

Trong 2 ngày 18 và 19/4, lực lượng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Hạ Long kiểm tra, phát hiện 3 xe ôtô vận chuyển trái phép thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y.

Tổng số hàng hóa vận chuyển trái phép trên 3 xe ôtô trên gồm: Gần 27 nghìn quả trứng gà, hơn 3 tạ mỳ chính được đóng trong bao tải loại 25kg/bao, hơn 600kg bánh kẹo, hơn 1.000 chai sa tế, 397 lít dầu hào, xì dầu và vận chuyển một số loại thực phẩm khác như thạch, bột đao, 63kg thịt gà, vịt đã chế biến sẵn.

Các đối tượng điều khiển 3 xe chở hàng trên đều trú tại TP Hải Phòng. Các đối tượng khai nhận vận chuyển số hàng trên cho một số chủ hàng từ bến xe khách TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh về TP Hải Phòng tiêu thụ.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao toàn bộ số hàng hóa trên cho lực lượng Quản lý thị trường xử lý và phối hợp với các lực lượng chức năng tiêu hủy số thực phẩm, gia cầm đã thu giữ

Minh Châu
.
.
.