Lãi khủng, Petrolimex giải trình

Thứ Tư, 19/08/2015, 10:26
Ngày 18/8, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước giải trình về báo cáo tài chính quý II-2015, trong đó có nội dung liên quan đến lợi nhuận được cho là “khủng” của Tập đoàn này.

Theo báo cáo giải trình, lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm nay của Petrolimex tăng 711 tỷ đồng so với nửa đầu 2014 do các doanh nghiệp sản xuất đã hoạt động tăng trưởng trở lại, nên kết quả kinh doanh một số công ty con, công ty liên kết của Tập đoàn kinh doanh trong các ngành nghề, lĩnh vực khác như hoá dầu, bảo hiểm, nhiên liệu bay, dịch vụ… tăng cao so với cùng kỳ năm 2014. 

Đáng chú ý, lợi nhuận này cũng có đóng góp của việc điều hành giá bán xăng dầu trong nước, chi phí kinh doanh định mức và việc trích, sử dụng quỹ bình ổn gái xăng dầu được Bộ Công Thương thực hiện đúng theo Nghị định 83. 

Đồng thời, sản lượng xuất bán xăng dầu quý II-2015 của Tập đoàn tăng trưởng 12% so với cùng kỳ, trong điều kiện kinh doanh có hiệu quả nên đã làm cho quy mô lợi nhuận tăng so với cùng kỳ 2014.

V.H.
.
.
.