PETROVIETNAM vẫn thăm dò, khai thác dầu khí trên biển Đông bình thường

Thứ Tư, 15/06/2011, 09:07
Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Đinh La Thăng khẳng định các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí của PETROVIETNAM trên biển Đông vẫn diễn ra bình thường, góp phần giữ vững chủ quyền của Tổ quốc.

Tại cuộc gặp gỡ thân mật với báo chí chiều 14/6, đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PETROVIETNAM)  cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2011, PETROVIETNAM đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra về sản xuất, khai thác dầu, khí, điện, đạm…

Riêng chỉ tiêu sản xuất của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt thấp hơn kế hoạch (bằng 95%), do từ ngày 23/3/2011 đến ngày 3/4/2011, Nhà máy ngừng hoạt động để kiểm tra các thiết bị quan trọng của Phân xưởng Xúc tác (RFCC) cũng như của toàn bộ Nhà máy để chuẩn bị công tác đặt hàng phục vụ bảo dưỡng định kì vào tháng 7/2011.

Các chỉ tiêu về tài chính 6 tháng đầu năm của PETROVIETNAM tiếp tục đạt cao hơn nhiều so với năm 2010; trong đó tổng doanh thu đạt 340.000 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 79.000 tỷ đồng (bằng 123% kế hoạch 6 tháng và bằng 77% kế hoạch năm, tăng 37% so với cùng kì năm 2010).

Đồng chí Đinh La Thăng cũng khẳng định các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí trên biển Đông vẫn diễn ra bình thường, góp phần giữ vững chủ quyền của Tổ quốc.

Nhân dịp kỉ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Đinh La Thăng thay mặt lãnh đạo PETROVIETNAM đã nhiệt liệt chúc mừng các nhà báo và mong muốn đội ngũ những người làm báo tiếp tục phối hợp để thực hiện tốt yêu cầu bảo đảm Dầu khí là đầu tầu kinh tế, góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Cũng trong dịp này, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dầu khí cho lãnh đạo một số cơ quan báo chí

Duy Hiển
.
.
.