Ôm 13 tỷ đồng trốn sang Trung Quốc

Thứ Hai, 13/12/2010, 14:41
Mồi chài được một số người góp vốn làm ăn, Lê Hiểu Vân ôm 13 tỷ đồng sang Trung Quốc trốn lệnh truy nã. Đầu tháng 12, Vân mang theo con nhỏ trở về nước thì bị các trinh sát phát hiện và bắt giữ.

"Ẵm trọn" 13 tỷ đồng của các đối tác, Lê Hiểu Vân vội cao chạy xa bay sang Trung Quốc trốn lệnh truy nã. Đầu tháng 12, nghe ngóng thấy yên, Vân mang theo đứa con 7 tháng tuổi trở về nước rồi đến tá túc tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Để che giấu tung tích, Vân dùng CMND của người khác, thay tên đổi họ rồi lại "ngựa quen đường cũ", tiếp tục thực hiện các vụ lừa đảo thì bị các trinh sát Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an phường Chương Dương (Hà Nội) phát hiện và bắt giữ.  

Sáng 10/12, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết. Chỉ thời gian ngắn về tạm trú ở phường Chương Dương, Vân đã lừa gạt 3 người chiếm đoạt của họ 500 triệu đồng.

Lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế thị trường, Lê Hiểu Vân (33 tuổi) đứng ra thành lập Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Mai Minh (gọi tắt là Công ty Mai Minh) đăng ký ngành nghề là kinh doanh tổng hợp. Gọi là công ty cho oai nhưng thực chất không có hoạt động sản xuất, kinh doanh, mà chỉ để huy động vốn. Một trong số đó phải kể đến trường hợp của anh Lê Anh Tuấn (trú tại Hà Thạch, thị xã Phú Thọ).

Ngày 5/10/2006, Vân gặp Lê Anh Tuấn và mồi chài anh góp vốn làm ăn, để được hưởng một khoản hoa hồng không nhỏ… Trước những lời lẽ có cánh của Vân, anh Tuấn bùi tai đã chấp thuận hợp tác làm ăn và đã bị Vân lừa, vay của anh hai lần với tổng số tiền là 4 tỷ 50 triệu đồng.

Thông qua Tuấn, ngày 30/6/2008, Vân ký tiếp hợp đồng, vay của ông Lê Thanh Nghị, ở nhà số 7, ngõ 8 An Hòa, Văn Mỗ, Hà Đông (Hà Nội) 1 tỷ 510 triệu đồng và 16 nghìn USD. Tất cả những lần vay tiền, Vân đều nói là đầu tư vào việc kinh doanh xăng dầu, nhưng thực chất chẳng làm gì. Rồi, Vân mang số giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh xăng dầu thế chấp cho Lê Trường Giang (32 tuổi, ở tổ 35 C, khu 16, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì), Phó Giám đốc Công ty TNHH Mỹ An - Việt Trì vay 3 tỷ 100 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền, Vân chiếm đoạt của các bị hại lên tới hơn 13 tỷ đồng

Xuân Mai
.
.
.