OceanBank cấp 21 triệu USD tín dụng cho PVTEX

Thứ Tư, 20/07/2011, 18:52

Ngày 20/7/2011 tại TP Hải Phòng đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 21 triệu USD giữa Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) và Công ty Cổ phần Hóa dầu và xơ sợi tổng hợp dầu khí (PVTEX). Cùng ngày, OceanBank và Công ty Cổ phần Sợi PVTex Phú Bài cũng ký kết hợp đồng tín dụng khoản vay trị giá 70 tỷ đồng.

Hợp đồng tín dụng giữa OceanBank và PVTex là khoản vay có thời hạn 12 tháng. Số vốn vay trị giá 21 triệu USD sẽ được bổ sung kịp thời vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực và hiệu quả của PVTEX trong thời gian tới. Công ty sẽ dùng các nguồn doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh để trả nợ cho OceanBank. OceanBank ưu tiên sử dụng nguồn vốn của mình để tài trợ cho các khoản vay trong hạn mức tín dụng, phụ thuộc vào giới hạn tín dụng theo quy định của OceanBank và Luật các tổ chức tín dụng hiện hành.

Theo nội dung hợp đồng được ký kết, OceanBank cam kết cung cấp cho PVTEX dịch vụ theo hình thức cho vay bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh miễn ký quý, phát hành thư tín dụng miễn ký quý, cùng một số hình thức tín dụng khác mà OceanBank cung cấp.

Mới thanh lập từ năm 2008, PVTEX đã có những bước phát triển hiệu quả và an toàn. Đây là đơn vị sản xuất xơ polyester đầu tiên của Việt Nam nhằm thay thế một phần cho lượng xơ tổng hợp đang phải nhập khẩu 100% như hiện nay.

Hợp đồng tín dụng giữa OceanBank và PVTex Phú Bài là khoản vay có thời hạn 2 năm với số vốn vay là 70 tỷ đồng, bằng 65% giá trị tổng dự án. Mục đích là đầu tư dự án Nhà máy kéo sợi 14.000 cọc tại Hải Phòng. PVTex Phú Bài sẽ đầu tư xây dựng mới một nhà máy kéo sợi với dây chuyền thiết bị kéo sợi đồng bộ, hoàn chỉnh và toàn bộ các thiết bị phụ trợ phục vụ cho việc sản xuất sợi. Việc đầu tư xây dựng Nhà máy sợi PVTEX Phú Bài tại Khu công nghiệp Đình Vũ phù hợp với chiến lược quy hoạch, phát triển kinh tế xã hội  của thành phố Hải Phòng và chiến lược phát triển ngành Dệt may đến năm 2015. Dự án sản xuất sợi của PVTEX Phú Bài đưa vào hoạt động trong thời gian tới sẽ tăng thêm nguồn cung cấp nguyên liệu và giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước chủ động hơn cũng như có cơ sở để giảm giá thành sản phẩm.

Ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc điều hành OceanBank và ông Lê Quốc Ân - Tổng Giám đốc Công ty May xơ sợi Phú Bài cùng ký kết hợp tác tín dụng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, OceanBank đã ký nhiều hợp đồng tín dụng trị giá lớn với nhiều đối tác lớn như Công ty Liên doanh Khách sạn Quốc tế Lào Cai xây dựng dự án Khách sạn quốc tế Lào Cai mới, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mua động cơ dự phòng cho tàu bay Airbus A321…

K.H.
.
.
.